Những thói quen ăn uống giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh của người Nhật -Phòng khám Vương Đạo Khang hỗ trợ điều trị ung thư

Những thói quen ăn uống giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh của người Nhật

Người Nhật thường xuyên ăn những món ăn nhạt, giảm lượng muối trong quá trình chế biến thực phẩm cũng như sử dụng nước tương nhạt trong ăn uống. Có thể nói, tính theo tuổi thọ trung bình thì không một quốc gia nào phụ nữ có tuổi thọ cao như Nhật Bản. Phụ nữ Nhật Bản có tuổi thọ trung bình là 87 tuổi, trong khi đàn ông là khoảng 80 tuổi.

 

Nguyên nhân họ có được tuổi thọ cao như vậy chính là nhờ chế độ ăn uống lành mạnh với các thành phần chính chủ yếu là cá và rau quả tươi, luôn ăn vừa phải, tránh không quá no để tăng cường hệ miễn dịch nâng cao sức khỏe một cách tự nhiên. Ngoài ra, người Nhật Bản còn có nhiều thói quen ăn uống lành mạnh khác, giúp họ luôn khỏe mạnh, tránh làm suy giảm hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại tấn công dẫn đến mắc các bệnh nan y.

 

Ăn nhiều thực phẩm chứa chất béo lành mạnh

 

 

 

 

Sử dụng những loại chất béo lành mạnh giúp người Nhật giảm cholesterol xấu trong cơ thể, đẩy lùi nguy cơ bị xơ vữa động mạch tăng cường hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Người Nhật rất ưa chuộng các loại thực phẩm chứa chất béo tốt từ các loại hạt, dầu cá, oliu và quả bơ. Những loại thực phẩm này giúp người Nhật giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đẩy lùi những cơn đau tim và gia tăng tuổi thọ nhờ khả năng làm giảm chất béo trung tính trong máu.

 

 

Tiêu thụ nhiều đạm thực vật

 

 

Đặc biệt người Nhật rất ưa chuộng những món ăn giàu protein có nguồn gốc thực vật, cực tốt trong việc ngăn ngừa ung thư vú và bệnh tim. Tiêu chí của người Nhật Bản là tiêu thụ ít calo hơn, trong khi đó lại ăn nhiều thức ăn giàu chất dinh dưỡng giúp hệ miễn dịch của họ luôn khỏe mạnh.

 

 

Cá là món ăn không thể thiếu mỗi ngày

 

 

Từ xưa đến nay đã có vô vàn những nghiên cứu cho thấy tác dụng của việc ăn cá thường xuyên. Ăn cá sẽ giúp bạn tránh khỏi những căn như bệnh tim mạch, ung thư tuyến tiền liệt… Việc ăn cá thường xuyên, còn giúp bạn ngăn chặn ung thư miệng và ung thư da ở giai đoạn đầu.

 

Ăn nhiều trái cây và rau xanh

 

Các loại trái cây và rau xanh chứa rất nhiều vitamin, cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, nhóm thực phẩm này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bạn giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư, tim mạch ngăn ngừa các tác nhân gây hại tấn công hệ miễn dịch trong cơ thể.

 

Nhai kỹ khi ăn, không ăn quá no

 

Người dân xứ anh đào quan niệm, ăn chậm, nhai kỹ giúp no lâu, đồng thời ăn theo tiêu chuẩn chứ không ăn quá no. Họ cũng cho rằng, việc nhai chậm nhai kỹ và dừng lại khi cảm thấy no 80% sẽ giúp cơ thể hấp thu đủ lượng thức ăn cần thiết cho một bữa, tránh hại dạ dày.

 

Ăn nhạt

 

Giảm ăn muối, duy trì mỗi ngày trung bình 6-7g muối trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ. Thấy được những lợi ích từ việc ăn nhạt, người Nhật thường xuyên ăn những món ăn nhạt, ngoài ra họ cũng giảm bớt lượng muối trong quá trình chế biến thực phẩm.

 

Coi bữa ăn sáng là bữa quan trọng nhất

 

 

 

Coi bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, bữa ăn sáng được người Nhật chú trọng nhất nên luôn dồi dào dinh dưỡng với các món ăn chính là lá rong biển, cơm, hành lá và súp đậu hũ, một miếng cá, trà xanh. Nếu nói “Ăn sáng như một vị vua” thì có thể nói, người Nhật đã thực hiện rất đúng chuẩn khoa học khiến hệ miễn dịch luôn luôn được khỏe mạnh.

 

cho rằng một bữa ăn ngon là một niềm hạnh phúc trong đời

 

Khi được hỏi rằng điều gì khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, rất nhiều người Nhật đã nói rằng đó là một bữa ăn ngon. Những món ăn của người Nhật được đưa lên trên truyền thông cho thấy sự đa dạng về thực phẩm, tinh tế trong màu sắc và gia vị chế biến.

 

Yêu thích súp và thực phẩm lên men

 

Nhiều năm trở lại đây, việc ăn cơm, kết hợp ăn súp và thực phẩm lên men đã trở thành những món ăn không thể thiếu đối với người Nhật. Súp giàu dinh dưỡng, lại dễ hấp thu vào cơ thể. Trong khi đó thực phẩm lên men giúp tăng cường vi khuẩn có lợi trong đường ruột, giúp bạn ăn ngon tăng cường hệ thống miễn dịch và có hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh giúp cơ thể phòng chống và ngăn chặn các tác nhân có hại xâm nhập.

Chia sẻ với cộng đồng
Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on Twitter
Bài này đã được đăng trong Miễn dịch và được gắn thẻ , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.
Gửi tin nhắn Facbook