Những nguyên nhân gây bệnh ung thư phổi hàng đầu

Ung thư phổi là loại ung thư nguy hiểm và phổ biến trên cả nam và nữ giới. Tỉ lệ người tử vong do căn bệnh ung thư phổi đang không ngừng tăng cao khiến nó trở thành mối lo ngại hàng đầu của người dân. Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc những nguyên nhân gây ung thư phổi hàng đầu, giúp chúng ta kịp thời đưa ra những phương pháp phòng ngừa hiệu quả.

Nguyên nhân nên gây bệnh ung thư phổi

Mời bạn tìm hiểu thêm về phương pháp Hỗ trợ điều trị và chữa ung thư phổi bằng liệu pháp miễn dịch sinh học của phòng khám Vương Đạo Khang

Hút thuốc lá

Theo thống kê, có tới hơn 90% trường hợp mắc ung thư phổi có nguyên nhân là do hút thuốc lá. Đây là một nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh lý trong cơ thể từ suy hô hấp đến ung thư. Các bác sỹ cũng cảnh báo, những người có thói quen hút trên 10 điếu thuốc một ngày trong khoảng thời gian 20 năm có khả năng bị ung thư phổi lên đến 90%.

hút thuốc lá

Đây cũng là nguyên nhân gây ung thư phổi cho những người không hút thuốc. Bởi nếu trong gia đình có người thân hoặc nơi làm việc thường xuyên hút thuốc lá, bạn sẽ thường xuyên phải “ngửi mùi khói thuốc” làm tăng nguy cơ cao mắc bệnh ung thư phổi.

Nhiễm hóa chất

Việc tiếp xúc với các hóa chất độc hại không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người mà còn là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư phổi đứng thứ 2 sau thuốc lá.

Radon: Đây là một chất khí phóng xạ không màu, không mùi, không vị và không thể nhìn thấy được. Những người từng tiếp xúc với khí radon và hút thuốc lá thì nguy cơ mắc ung thư phổi là rất cao.

Amiang: Đây là tên gọi của một nhóm các chất khoáng có trong tự nhiên tồn tại dưới dạng sợi và được sử dụng trong một số ngành công nghiệp. Trong quá trình sản xuất, sợi amiang có khả năng đứt gãy bay trong không khí. Khi những hạt này được hít vào bên trong cơ thể chúng sẽ khu trú tại phổi, lâu ngày sẽ gây nên hiện tượng viêm nhiễm nguy hiểm hơn là ung thư.

Ô nhiễm môi trường

Thường xuyên sống và làm việc trong môi trường bị ô nhiễm có nguy cơ gây ra các bệnh về hô hấp từ viêm nhiễm đến ung thư. Các nhà khoa học đã tìm ra mối liên hệ mật thiết giữa bệnh nhân bị ung thư phổi với việc tiếp xúc với các hóa chất từ môi trường bị ô nhiễm. Tiếp xúc với khói bụi, các sản phẩm phân rã trong quá trình luyện kim, sản xuất gang thép, đốt rác thải sinh hoạt làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Người có tiền sử mắc các bệnh liên quan đến chức năng phổi

Những người mắc các bệnh như lao phổi, viêm phổi mãn tính, phổi bị tổn thương có nguy cơ mắc bệnh cao hơn những người không mắc các bệnh lý của cơ quan này.

Tiền sử gia đình

Mặc dù chưa tìm ra gen di truyền gây ra ung thư phổi nhưng theo thống kê cho thấy những gia đình có người thân bị ung thư phổi có nguy cơ mắc bệnh cao hơn những gia đình khỏe mạnh khác.

Trên cơ sở tìm hiểu những nguyên nhân bệnh ung thư phổi để kịp thời đưa ra các biện pháp phòng tránh. Chúng tôi khuyến cáo mỗi người hãy có biện pháp chủ động phòng ngừa để hạn chế nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và gia đình.

Bài này đã được đăng trong Bệnh ung thư, Ung thư phổi. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

2 bình luận trong "Những nguyên nhân gây bệnh ung thư phổi hàng đầu"

Sắp xếp theo:   mới nhất | cũ nhất
Thu Phương
Khách

Chồng tôi năm nay 55 tuổi, hút thuốc lá được gần 30 năm (trước hút cả thuốc lào). Dạo gần đây rất hay bị ho và có đờm đặc nên thấy lo quá.

View Comment
Admin2
Khách

Hút thuốc lá là nguyên nhân gây ung thư phổi, hơn nữa chồng chị đã có thời gian sử dụng thuốc lá rất lâu rồi nên để chắc chắn chị nên đưa anh nhà đi tầm soát ung thư phổi sớm.

View Comment