Lịch trình 30 phút giúp bạn ngon giấc mỗi đêm -Phòng khám Vương Đạo Khang hỗ trợ điều trị ung thư

Lịch trình 30 phút giúp bạn ngon giấc mỗi đêm

Giấc ngủ là nhiên liệu giúp cho các bộ phân trên cơ thể hoạt động tốt. Cũng giống như việc ăn uống chúng ta không thể nhịn ăn uống một ngày để rồi bù lại sau đó. Thông qua giấc ngủ, cơ thể chúng ta được nghỉ ngơi và tái tạo sức lực sau mỗi ngày hoạt động. Vì vậy việc nghỉ ngơi hợp lý và ngủ đủ giấc là liều thuốc vô cùng cần thiết cho sức khỏe.

Các nghiên cứu từ biểu đồ não cho thấy một đêm không ngủ sẽ làm giảm sự trao đổi chất từ 12% – 14% ở vùng vỏ não phía trước. Đây là vùng não chịu trách nhiệm phán xét và suy luận hợp lý ở mức cao. Việc thiếu ngủ có thể gây nên những biểu hiện như: chậm chạp, bốc đồng, khó chịu, dễ bị phân tán và rất dễ quên…

Theo khảo sát cơ bản về giấc ngủ của Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia Hoa Kỳ, có khoảng 40% người lớn bị mất ngủ, và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động hằng ngày của họ. Báo cáo này cho thấy sự thiếu ngủ làm giảm từ 10%-35% lượng kháng thể và các tế bào miễn dịch trong cơ thể. Vì lẽ đó để bảo vệ sức khỏe và duy trì sức khỏe, các bác sĩ khuyên mọi người nên ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày.

Lịch trình 30 phút trước khi đi ngủ

30 phút trước khi ngủ

Hãy sử dụng nửa giờ cuối cùng trong ngày trước khi ngủ để hoàn thành mọi công việc còn sót lại như gửi email, thanh toán hóa đơn và lên kế hoạch cho ngày kế tiếp. Nghiên cứu của Đại học Baylor (Mỹ) chỉ ra người dành năm phút liệt kê các việc cần làm vào hôm sau dễ ngủ hơn những ai lên giường luôn.

25 phút trước khi ngủ

Đây là thời điểm bạn cần tắt toàn bộ thiết bị phát ra ánh sáng xanh bao gồm máy tính, máy tính bảng, điện thoại. Từ lâu, các nhà khoa học đã chỉ ra ánh sáng xanh ức chế sự giải phóng melatonin, hormone có nhiệm vụ thông báo với cơ thể đã đến giờ nghỉ ngơi. Vì vậy, nếu không muốn dậy trễ, bạn hãy tắt các thiết bị điện tử và cất chúng xa giường ngủ. 

20 phút trước khi ngủ

Hãy đánh răng và làm sạch da. Đừng rửa mặt quá sát giờ ngủ bởi nước làm bạn tỉnh táo hơn. 

15 phút trước khi ngủ

Nghe có vẻ khó tin song tắm nhanh trước khi lên giường rất tốt cho giấc ngủ. Tắm giúp hạ nhiệt cơ thể, truyền đi tín hiệu đã tới lúc nghỉ ngơi. Lưu ý tắm bằng nước ấm và chỉ tắm khoảng năm phút. 

10 phút trước khi ngủ

42% người trưởng thành tỉnh giấc giữa đêm để đi vệ sinh. Vì thế, bạn đừng quên "giải quyết" trước lúc tắt đèn. 

Năm phút trước khi ngủ

Hãy dừng mọi cuộc nói chuyện bởi năm phút trước khi ngủ là thời gian tĩnh tâm, yên lặng. Bạn hãy nhớ rằng giường là nơi chỉ dành cho giấc ngủ và để các vấn đề khác ngoài cửa phòng. 

This entry was posted in Tin tức cập nhật về bệnh từ Phòng khám Vương Đạo Khang and tagged , , . Bookmark the permalink.