Kéo ép gối thổi ra làm mềm bụng - Bài tập chữa bách bệnh

Kéo ép gối thổi ra làm mềm bụng – bài tập chữa bách bệnh

Bài viết này xin trình bày chi tiết về mục đích cũng như cách thức áp dụng bài tập kéo ép gối thổi ra làm mềm bụng của thầy Đỗ Đức Ngọc. Bài tập đã được chứng minh là vô cùng hiệu quả đối với những bệnh nhân có bệnh lý về dạ dày, đầy bụng không tiêu, người ốm khó tăng cân, chán ăn và rất nhiều bệnh lý mãn tính khác cũng được cải thiện đáng kể sau một thời gian tập luyện.

keo-ep-goi-thoi-ra-lam-mem-bung

Tư thế cơ bản của bài tập kéo ép gối thổi ra làm mềm bụng

Những lợi ích mà bài tập mang lại

Kéo ép gối thổi ra làm mềm bụng còn được gọi là bài tập “xay thức ăn” do việc thực hiện bài tập 100-200 lần mỗi ngày cũng tương tự như việc xay mềm thức ăn trong đường tiêu hóa giúp cho thức ăn được hấp thụ dễ dàng hơn.

Đặc biệt, bài tập được coi là chữa bách bệnh vì ngoài các bệnh về dạ dày, tiêu hóa thì nó còn được chứng minh là có tác dụng  hạ đường huyết, hạ cholesterol máu, hạ huyết áp, thông khí toàn thân, giải sốt nhiệt, ho suyễn, khó thở, đau lưng, cột sống, táo bón hay tiêu chảy bệnh dường ruột, bàng quang tiết niệu, sinh dục, đau đầu gối, tê sưng chân…

Thậm chí nếu người nào có thể tập đều đặn sau ăn thì  suốt đời cũng không cần dùng đến thuốc.

Kĩ thuật tập luyện bài tập kéo ép gối thổi ra làm mềm bụng

XẢ hết hơi trong bụng ra trước khi co chân và đầu gối vào bụng. Lúc vòng môi vẫn đang thổi ra thì theo dõi cơ bụng mềm như lốp xe đang bị xì hơi, da bụng lún xẹp xuống chứ không phải đang phình căng cứng, rồi giữ nguyên đầu gối ép vào bụng, rồi BUÔNG THẢ LỎNG cơ môi miệng và bụng cho bụng mềm đã rồi mới thả chân xuống.

Bệnh nhân tập thổi hơi ra dài như thổi bếp lửa, không được ép hơi thổi ra. Thổi ra một hơi xong thì nghỉ, há miệng chờ cho khí tự vào cơ thể đủ đầy mà không được chủ động hít vào, khi đủ hơi mới kéo đầu gối thổi hơi trong bụng ra.

Bắt đầu thổi hơi thứ hai thì co đầu gối chân kia kéo ép vào bụng đang trong thì XẢ hơi, rồi BUÔNG THẢ LỎNG cơ môi miệng và bụng. Có thể kiểm chứng hơi thở của bệnh nhân bằng cách để bàn tay trước miệng bệnh nhân xa 60cm cảm thấy hơi mát lòng bàn tay.

Chú ý tập làm sao cho miệng thổi hơi ra thì bụng phải xẹp xuống từ từ cho hơi trong bụng ra và mềm xuống, phải để ý khi bụng đang mềm xẹp tự nhiên, miệng vẫn thổi ra mà bụng lại cứng lại là sai do mình cứ thổi hơi ra qúa nó tự gồng cứng lại, phải tập sửa lại cho hơi ở miệng và ở bụng thoát ra đồng bộ thì ngưng buông lỏng, khí tự vào bụng, chứ không chủ động hít vào làm căng cứng bụng, thí dụ bụng bình thường là mức 0, thở cho hơi trong bụng ra là bụng xẹp xuống -5cm, thả ra cho khí vào trở lại bụng trở lại 0 là đúng, còn thở sai là, thở ra bụng xẹp xuống -5cm, hít vào bụng phình lên +5cm thì áp huyết không thay đổi, còn để ý những ngư ời bị bệnh cao áp huyết thì khi thở vào bụng phồng lên +5cm, xẹp xuống là 0, nguyên tắc khí vào nhiều làm áp huyết lên, khí ra nhiều làm áp huyết xuống.

Sau đó dùng hai tay kéo một đầu gối và sát bụng cùng lúc theo hơi thở của hai giai đoạn trước, mục đích ép hết khí trong bụng, bao tử gan, ruột thoát thêm ra hết cho bụng thận mềm xẹp xuóng sâu để các rạng phủ được thẩy hết khí độc, nhận oxy mới vào để thông khí thanh lọc độc toàn thân.

Đặc biệt đối với người huyết áp cao thì  cần làm đủ các động tác xả hơi, kéo gối, thả chân, buông thả lỏng. Còn người huyết áp thấp chỉ làm tới động tác xả, không có động tác buông. Ngoài ra người huyết áp thấp nên làm 100 lần, sau đó nghỉ 5 phút rồi làm tiếp 100 lần.

Về tần suất tập luyện 

Để chữa đau lưng, đau chân, đầu gối, các bệnh huyết áp …, mỗi ngày ít nhất làm 200 lần. Nếu bị bệnh nan y thì phải luyện bài kéo ép gối này ngày 2000 lần để chữa bệnh.

Nếu kiên trì tập luyện bài tập này, người bụng to sẽ biến thành bụng nhỏ, gan đang chai cứng sẽ mềm lại. Thận đang hư sẽ làm việc lại , nếu ung thư ruột cũng có khả năng khỏi, đau bụng đi cầu cũng sẽ nhanh hết bệnh.

Bài tập kéo ép gối thổi ra làm mềm bụng là một nghiên cứu thành công và có giá trị  lớn đối với ngành y học. Việc tập luyện hoàn toàn không tốn chi phí mà hiệu quả lại rất cao. Bạn đọc sau khi tham khảo bài viết này hãy áp dụng cho chính bản thân mình và chia sẻ với những người xung quanh để đẩy lùi bệnh tật, hướng tới một cộng đồng khỏe mạnh hơn.

Chia sẻ với cộng đồng
Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on Twitter
Bài này đã được đăng trong Bài Thuốc và được gắn thẻ , , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.
Gửi tin nhắn Facbook