Các dấu hiệu cho thấy có thể bạn bị ung thư dạ dày -Phòng khám Vương Đạo Khang

Các dấu hiệu cho thấy có thể bạn bị ung thư dạ dày

Nếu bạn phát hiện ra sức khỏe có những dấu hiệu bất thường, đặc biệt là những dấu hiệu như dưới đây hãy đi khám ngay bởi rất có thể bạn đã bị mắc bệnh ung thư dạ dày!

Bệnh đau dạ dày nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ tiến triển theo chiều hướng xấu đi và rất dễ biến chứng thành ung thư, rất nguy hiểm. Vì các dấu hiệu ung thư dạ dày giai đoạn đầu không rõ ràng nên đa phần bệnh nhân chỉ phát hiện ra khi đã ở giai đoạn muộn.

Làm thế nào để sớm phát hiện ung thư dạ dày?

Dựa vào các dấu hiệu, triệu chứng dưới đây có thể sẽ giúp bạn phát hiện ra ung thư dạ dày từ giai đoạn đầu tiên:

– Ăn nhanh no: Thông thường, những người bị ung thư dạ dày có cảm giác ăn nhanh no hơn người bình thường dù ở giai đoạn đầu. Nếu bạn liên tục ăn ít đi trong thời gian dài thì bạn sẽ bắt đầu giảm cân và ảnh hưởng trầm trọng tới sức khỏe.

– Mệt mỏi hoặc khó thở: Bệnh ung thư dạ dày có thể dẫn đến chảy máu vào dạ dày. Mất máu trong một khoảng thời gian có thể làm cho bạn bị thiếu máu do số lượng tế bào máu đỏ của bạn quá thấp. Thiếu máu làm cho bạn trông nhợt nhạt và cảm thấy mệt mỏi. Nếu bạn đang bị thiếu máu trầm trọng, bạn cũng có thể cảm thấy khó thở.

dau-hieu-ung-thu-da-day

– Chán ăn và giảm cân: Mất cảm giác thèm ăn và ngon miệng với hững món khoái khẩu nhất, giảm cân không rõ nguyên nhân, cảm thấy hơi thở luôn nóng có thể là một dấu hiệu cho thấy bệnh ung thư đã nghiêm trọng hơn.

Do các dấu hiệu kể trên không phải là triệu chứng đặc hiệu của ung thư nên người bệnh dễ chủ quan và nhầm lẫn với các bệnh khác ở dạ dày như loét dạ dày hay nhiễm trùng nên khi bệnh được phát hiện thì ung thư đã di căn xa.

Chính vì vậy, khi gặp những dấu hiệu như trong bài viết thì bạn đừng nên chủ quan vì rất có thể đây là những dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc bệnh ung thư dạ dày. Hãy đến ngay các cơ sở uy tín để khám ngay khi phát hiện ra các dấu hiệu đã kể trên để kịp thời phát hiện và điều trị ung thư dạ dày đạt kết quả tốt nhất.

Nguồn: Xã luận

Bài này đã được đăng trong Bệnh ung thư, Ung thư dạ dày và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.