Bệnh ung thư gan có thể di truyền hay không?

Do thói quen sử dụng rượu bia nhiều và thường xuyên ăn nhiều các loại đồ ăn chiên nướng góp phần lớn trong việc khiến cho tỉ lệ bệnh nhân bị ung thư gan ở Việt Nam cao thứ 2 thế giới. Do đó, nhiều gia đình băn khoăn đến vấn đề di truyền của bệnh ung thư gan và gửi câu hỏi đến phòng khám chúng tôi rằng “bệnh ung thư gan có di truyền không?”. Dưới dây chúng tôi xin trả lời câu hỏi này như sau:

Bệnh ung thư gan có di truyền hay không?

Bệnh ung thư gan có di truyền không?

Theo các nghiên cứu y học, đa số các bệnh lý ung thư không di truyền, tỉ lệ di truyền chỉ dưới 10%. Ung thư gan cũng không phải là ngoại lệ. Khả năng di truyền nếu bệnh ung thư gan được chẩn đoán sau tuổi 50 là rất thấp. Dấu hiệu cho thấy bệnh ung thư gan di truyền cho thế hệ sau là khi trong gia đình có một số thành viên cũng mắc ung thư gan khi còn rất trẻ.

Nhiều yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư gan nguyên phát bao gồm:

– Virus viêm gan B: người bị nhiễm viêm viêm gan B có nguy cơ bị ung thư gan cao gấp 200 lần so với người bình thường.

– Thường xuyên uống rượu: Uống rượu kéo dài dẫn tới xơ gan, đây là nguyên nhân thường gặp nhất của ung thư gan trên toàn thế giới. Những người bị xơ gan do rượu nếu ngừng uống khoảng 10 năm thì sau đó cũng tiến triển tới ung thư gan.

– Ngoài ra, những nguyên nhân khác như nghiện rượu nặng, bệnh tiểu đường loại 2, bệnh gan nhiễm mỡ, béo phì, tiếp xúc với độc tố,vv… cũng làm gia tăng nguy cơ ung thư gan.

Phongkhamvuongdaokhang.vn – nơi chia sẻ kiến thức, giải đáp mọi thắc mắc và tư vấn các liệu pháp hỗ trợ điều trị ung thư bởi bác sĩ chuyên khoa.

Phongkhamvuongdaokhang.vn là nơi sẽ giúp bạn giải đáp “nghìn lẻ một” thắc mắc về bệnh ung thư.

Mọi thắc mắc về bệnh ung thư và các vấn đề liên quan vui lòng liên hệ hotline 0903.434.657 hoặc gửi đến email: info@truongthanhy.vn

Lưu ý:

– Khi gửi email bạn đọc vui lòng để lại họ tên, số điện thoại và tình trạng bệnh để các bác sĩ tiện tư vấn và hỗ trợ.

Chân thành cảm ơn!

Chia sẻ với cộng đồng
Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on Twitter
Bài này đã được đăng trong Bệnh ung thư, Hỏi đáp, Ung thư gan. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.
Gửi tin nhắn Facbook