5 dấu hiệu nhận biết ung thư dạ dày -Phòng khám Vương Đạo Khang

5 dấu hiệu nhận biết ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày nổi tiếng là một trong nhiều loại ung thư gây đau đớn nhất cho người bệnh. Tuy nhiên, với một số bệnh nhân, cơn đau không phải là dấu hiệu cảnh báo sớm cho căn bệnh quái ác này.

Thực tế, giai đoạn đầu của ung thư dạ dày thường không dễ phát hiện triệu chứng nào. Vậy nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày cao ở mức nào? Cứ khoảng 111 người trưởng thành thì sẽ có 1 người bị mắc phải. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, căn bệnh này thường xảy ra với nam giới hơn và tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng tăng. Ung thư dạ dày không phải là một dạng ung thư di truyền mà do các đột biến DNA là nguyên nhân chính gây ra. Bởi vậy, bạn cần chú ý đến những dấu hiệu ung thư mà không gây cảm giác đau.

Dưới đây là tổng hợp những dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư dạ dày đang phát tác bạn tuyệt đối không được bỏ qua.

Đau bụng là một trong những triệu chứng của ung thư dạ dày

Trong một số trường hợp, đau bụng cũng là một dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày. Nhưng hầu hết cơn đau thường do các bệnh về vùng bụng và ruột gây ra chứ không phải ung thư. Dấu hiệu của cơn đau do ung thư dạ dày thường dai dẳng kéo dài và rất kinh khủng.
Đó không chỉ là cơn đau kéo dài trong 1 ngày mà nó sẽ đột nhiên biến mất rồi đau lại sau khoảng 2 tuần. Ngoài ra, cơn đau phổ biến của bệnh ung thư dạ dày là đau ở vùng bụng giữa.

Không có cảm giác thèm ăn ngay cả khi bị đói

Mỗi lần cảm thấy đói bụng bạn sẽ ăn ngay nhưng chỉ sau vài tiếng, sự thèm ăn sẽ biến mất và các món ăn không còn sức hấp dẫn để thưởng thức nữa. Nếu tình trạng này kéo dài lâu ngày kèm theo các triệu chứng khác thì có thể bạn đã mắc bệnh ung thư dạ dày.
Đặc biệt là nếu luôn bị cảm giác nhanh no, chán ăn thì bạn nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt, đừng bỏ qua vì nó sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

Giảm cân không rõ nguyên nhân

Nhiều vấn đề về sức khỏe như bị bệnh tiểu đường, bệnh suy tuyến thận hay bệnh Crohn cũng sẽ khiến cho bạn bị giảm cân. Và ung thư dạ dày cũng nằm trong số đó. Nếu giảm cân không rõ nguyên nhân thì bạn nên lưu ý.

Ợ nóng liên tục

Theo một nguồn tin từ Trung tâm Ung thư Quốc tế, chứng ợ nóng, khó tiêu hay các triệu chứng khác như rối loạn tiêu hóa cũng có thể là một trong những dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư dạ dày. Thêm vào đó là triệu chứng này cũng có thể là triệu chứng của nhiều căn bệnh khác, tuy nhiên, bạn cũng cần phải cẩn trọng khi thấy mình ợ nóng liên tục.

Đầy hơi, tiêu chảy và táo bón

Điều này hoàn toàn hợp lý khi nói rằng một khối u đang phát triển trong dạ dày có thể khiến cho bạn có cảm giác bị đầy hơi, rối loạn các hoạt động của ruột.
Thế nhưng những triệu chứng này vẫn chưa đủ để kết luận bạn đã mắc bệnh ung thư dạ dày. Vì vậy, chỉ khi các triệu chứng đầy hơi, rối loạn đi kèm với một số triệu chứng kể trên bạn nên đi khám ngay để kiểm tra xem mình có bị mắc bệnh hay không nhé!

Bài này đã được đăng trong Ung thư dạ dày và được gắn thẻ , , , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.