3 Lần điều trị ung thư của bà cụ hơn 70 tuổi -Phòng khám Vương Đạo Khang

3 Lần điều trị ung thư của bà cụ hơn 70 tuổi

Hơn 70 tuổi, bà Hoàng Thị Ninh đã trải qua 3 lần điều trị căn bệnh ung thư nhưng vẫn luôn giữ được tinh thần lạc quan, thoải mái trong cuộc sống.

bà nhận thấy có dấu hiệu đau bụng, đầy hơi và các triệu chứng này kéo dài thường xuyên hơn. Đến sau 1 năm rưỡi, bà đi khám tại một phòng khám tư tại Hà Nội và phát hiện ra căn bệnh ung thư dạ dày ở giai đoạn đầu.bụng, đầy hơi và các triệu chứng này kéo dài thường xuyên hơn. Đến sau 1 năm rưỡi, bà đi khám tại một phòng khám tư tại Hà Nội và phát hiện ra căn bệnh ung thư dạ dày ở giai đoạn đầu.
Bà kể: “Lúc đó, bà nhận được tin này như một cú sét đánh, làm bản thân và gia đình thấy choáng váng. Sau đó, bà lại vực dậy tinh thần, suy nghĩ tích cực và quyết định điều trị tại Bệnh viện Việt Đức khi được người quen giới thiệu”.

Tại Việt Đức, bà Ninh được các bác sĩ phẫu thuật, tiếp nhận hóa trị 6 lần thì sức khỏe đã ổn định. Bà được ra viện sau ca điều trị thành công vì căn bệnh được phát hiện ở giai đoạn sớm.

6 năm sau ca phẫu thuật ung thư dạ dày, bà lại có dấu hiệu đau bụng, mất cảm giác thèm ăn và sụt cân trầm trọng. Vì thế, một lần nữa bà quyết định đi tái khám tại Bệnh viện Việt Đức.Bà nghĩ là thế này không ăn thua, nhỡ đâu cho thuốc bổ thì có mà chờ chết. Bởi vậy, bà động viên con cái còn nước còn tát, xem có ai có người quen ở viện K không để đến khám”.

Sau khi đến viện K, các bác sĩ chỉ định cho bà Ninh uống thuốc, không điều trị hóa chất bởi tuổi của bà đã già. Nhưng với tinh thần “chiến đấu hết mình”, bà vẫn quyết định được điều trị bằng hóa chất. Bà Ninh truyền đến mũi thứ 3 thì bị tiêu chảy, không ăn được, sau đó chuyển sang uống thuốc và về nhà điều trị tiếp

Tiếp đó, 3 năm sau, bà thấy cơ thể có sự bất thường. Trong người không đau, chỉ hoa mắt chóng mặt đổ mồ hôi, bà nghĩ đơn thuần hay là do thiếu máu lên não, bổ sung thuốc sắt nhưng không có hiệu quả. Sau đó, bà lại đi khám, sang K chụp cắt lớp, vẫn phát hiện ra khối u, nhưng lại phải chờ đợi nên bà quyết định bỏ về nhà điều trị bằng phương pháp khác.

Bà biết đến phòng khám Vương Đạo Khang qua cô em đã điều trị, và quyết định đến đây khám. Sau khi tiến hành thăm khám và biết được sức khỏe của bà Ninh, các bác sĩ phòng khám Vương Đạo Khang đã đưa ra pháp đồ điều trị bằng phương pháp miễn dịch sao cho phù hợp với bệnh và sức khỏe của bà lúc bấy giờ.

Bước vào đợt điều trị bệnh đầu tiên, bà Ninh cảm thấy rất mệt và đau do tác dụng của thuốc tấn công trực tiếp vào tế bào ung thư và đào thải ra ngoài. Tuy nhiên chỉ sau 10 ngày sử dụng bà đã cảm thấy bệnh đỡ hơn, không còn thấy mệt, sự đau đớn giảm xuống. Sử dụng hết 2 liệu trình bà đã thấy sức khỏe cải thiện nhanh chóng, ăn ngon hơn, ngủ tốt hơn, không còn thấy đau như trước nữa, da dẻ hồng hào trở lại và bà có thể đi lại nhanh nhẹn hơn. Bà vẫn luôn lạc quan, tỉnh táo và luôn để tinh thần thoải mái. Vì có cả nhà hợp sức, tiếp thêm sức mạnh và cả đội ngũ y bác của phòng khám Vương Đạo Khang luôn quan tâm chăm sóc, thường xuyên gọi điện hỏi thăm bà cảm thấy an ủi, động viên nên sẽ đấu tranh đến cùng với căn bệnh”.

Câu chuyện của Bà Ninh làm chúng ta thức tỉnh được nhiều điều: Thứ nhất, hãy quan tâm đến sức khỏe của chính mình. Thứ hai, bệnh ung thư không hề đáng sợ khi chúng được phát hiện ở giai đoạn sớm. Và cuối cùng, khi phát hiện bản thân mắc bệnh, đừng lo sợ mà hãy luôn lạc quan, giữ tinh thần tỉnh táo bởi sự thoải mái trong suy nghĩ sẽ giúp người bệnh chiến thắng 50% căn bệnh ung thư.

Chủ động chăm sóc sức khỏe bản thân chưa bao giờ là thừa, là quá muộn! Vì thế, hãy hành động ngay hôm nay để có được một cuộc sống mạnh khỏe, bền vững.

Bài này đã được đăng trong Câu chuyện bệnh nhân và được gắn thẻ , , , , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.